Hướng dẫn vệ sinh khoang máy ô tô siêu sạch và an toàn

Dưới đây là hướng dẫn vệ sinh khoang máy ô tô giúp động cơ hoạt động tốt hơn và tăng tuổi thọ cho máy móc bạn có thể làm tại nhà.
Bước 1: Bạn hãy để động cơ nguội hẳn trong vòng từ 15 đến 30 phút trước khi tiến hành vệ sinh. Để nguội giúp động cơ cũng như các chi tiết quan trọng không bị giảm tuổi thọ do thay đổi nhiệt độ đột ngột.
Bước 2: Lấy khăn sạch bịt cổ hút gió. Điều này rất quan trọng, giúp ngăn nước lọt vào buồng đốt gây ra hiện tượng thủy kích. Nếu cẩn thận hơn bạn có thể tháo cổ hút gió để dễ dàng vệ sinh khoang máy. Ngoài ra, khu vực hộp đen của xe cũng phải được che đậy bằng khăn khô hoặc nilong.Những bộ phận quan trọng như ắc quy, hộp đen đã cần được che đậy cẩn thận.
Bước 3: Xịt dung dịch vệ sinh khoang máy lên các khu vực xung quanh động cơ và mặt trong nắp capo để làm mềm và hòa tan chất bẩn, loại bỏ cặn ở ngóc ngách
Bước 4: Xịt nước lên khoang máy và bên dưới nắp capo để rửa qua một lượt.

Bước 5: Sau khi rửa qua một lượt, bề mặt khoang máy vẫn còn ướt, chúng ta phun dung dịch lên khoang máy và mặt dưới nắp capo.
Bước 6: Lấy chổi hoặc cọ chà sát lên toàn bộ khu vực xung quanh động cơ.


Bước 7: Trong lúc đợi dung dịch vệ sinh tác dụng, chúng ta tháo bỏ nắp máy rồi vệ sinh bằng hơi nước nóng. Phía trên động cơ có các bộ phận điện tử nên không được xịt nước, thay vào đó chúng ta dùng bàn chải đánh răng cũ cọ sạch các ngõ ngách.
Bước 8: Đậy nắp khoang máy tránh nước văng vào động cơ, sau đó xịt nước rửa sạch khu vực xung quanh.
Bước 9: Sau khi dung dịch tẩy rửa đã có tác dụng chúng ta lấy giẻ khô lau sạch các chi tiết trên khoang máy. Dùng bình xịt khí nén hỗ trợ.
Bước 10: Rửa nắp máy và xịt dưỡng cho vùng khoang máy.
Bạn có thể vệ sinh khoang máy theo hướng dẫn ở nhà. Tuy nhiên hơi mất thời gian và khoang máy khá dơ. Do đó, tốt nhất bạn nên mang ra Ô Tô Hoàng Kim - địa chỉ vệ sinh khoang máy ô tô TpHCM để được hỗ trợ làm sạch mọi chi tiết. Liên hệ ngay 0903 131 500 để nhận giá tốt nhất.Hoặc tới trực tiếp tại:
  • 52-58 đường số 1, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân
  • 347 Quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ sưu tập tem xe Ford Ranger chất nhất 2019

Những mẫu decal xe ô tô Camry ấn tượng nhất 2019

Mua sỉ ốp viền đèn ở đâu tại TP.HCM