Hướng dẫn vệ sinh khoang máy ô tô tại nhà cực đơn giản

Trong quá trình di chuyển khoang máy của bạn sẽ bị dính bụi, dầu máy và đất, lá cây… mặc dù đã có tấm capo che chắn. Khoang máy bị bám bụi.. sẽ làm giảm hiệu năng làm mát của quạt gió, bộ máy sẽ bị nóng, động cơ máy sẽ hoạt động yếu hơn. Ngoài ra, các chi tiết khoang máy có thể bị han gỉ hoặc các giăng cao su, đường ống dẫn xăng,… bị ăn mòn, nứt, gãy,… do bị dám bụi lấu ngày.  Để tránh tình trạng hư hỏng đán tiếc cũng như bảo dưỡng để xe hoạt độngt tốt hơn, bạn cần kiểm tra và vệ sinh khoang máy ô tô định kì từ 3-6 tháng/ lần
Sâu đây, tôi sẽ hướng dẫn vệ sinh khoang máy đơn giản nhất cho những ai muốn chăm sóc xe ở nhà
Vật dụng cần thiết: bàn chải, khăn, dung dịch vệ sinh chuyên dụng....

Bước 1: Mở ca pô cho máy nguội sau đó phủ một lớp keo để che các phần điện quan trọng và cầu chì.
Bước 2: Xịt nước để trôi bớt bụi bẩn, sau đó sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng phun đều lên phần máy, kể cả các ngóc nghách và để 10 phút để phân hủy các vết bẩn.
Bước 3: Dùng cọ, cước chuyên dụng để chà rửa, xịt toàn bộ khoang máy với nước sạch (không xịt trực tiếp nước vào bề mặt động cơ) cho đến khi khoang máy sạch sẽ.


Bước 4: Xịt hơi để làm khô, gỡ lớp keo ban đầu và  lau chùi sạch sẽ. 
Bước 5: Nổ máy kiểm tra hệ thống điện và xịt dưỡng. 
Lưu ý, để bảo vệ hệ thống điện cũng như các thiết bị cao su, ống dẫn,… không bị chuột, gián không Việc vệ sinh khoang máy ô tô ở nhà không khó, tuy nhiên, nó đòi hỏi sự cẩn thận, kinh nghiệm và một số dụng cụ, dung dịch chuyên dụng. Bên cạnh đó, nó tôn khá nhiều thời gian và công sức của chúng ta, tại sao chúng ta không dành thời gian đó để nghỉ ngơi vui chơi cùng gia đình mà cặm cụi để vệ sinh xe. 
Để tiết kiệm thời giancũng như hạn chế rủi ro bạn nên lái xe đến Ô Tô Hoàng Kim - địa chỉ vệ sinh khoang máy ô tô TpHCM để được các kỹ thuật viên hỗ trợ. Gọi ngay 0903 131 500 để nhận giá tốt nhất thị trường. Hoặc tới cửa hàng tại:
  • 52-58 đường số 1, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, Tp. HCM
  • 347 Quốc lộ 13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, Tp.HCM


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ sưu tập tem xe Ford Ranger chất nhất 2019

Những mẫu decal xe ô tô Camry ấn tượng nhất 2019

Mua sỉ ốp viền đèn ở đâu tại TP.HCM